0888319866

Top 5 thực phẩm giúp ngăn ngừa ung thư người Nhật ưa dùng

Người Nhật từ lâu đã tự hào là quốc gia có tuổi thọ trung bình cao kỷ lục mà còn có tỷ lệ mắc các bệnh mãn tính hay bệnh ưng thư thấp nhất thế giới.

Một trong những lý do đem lại cho đất nước Nhật Bản niềm tự hào đó chính là nhờ chế độ ăn uống lành mạnh, thường xuyên thăm khám sức khỏe và tầm soát bệnh. Và dưới đây là một trong những thực phẩm giúp phòng ngừa ung thư và các bệnh mãnh tính mà người Nhật ưa chuộng

  1. Hạt đậu nành

Người Nhật cho rằng Hạt đậu nành là thực phẩm “ đẹp – khỏe – tự nhiên’. Trong đậu nành có chứa nhiều axit béo alpha linolenic có tác dụng ngăn cản máu cục làm nghẽn động mạnh ở tim. Đây cũng là một trong những thực phẩm người Nhật hay ăn để ngừa ung thư. Ăn đậu nành ở mức độ vừa phải còn giúp phụ nữ ngăn ngừa được ung thư vú khi gia đình có tiền sử mắc bệnh.

Bổ sung 20 – 133g protein từ đậu nành mỗi ngày có thể giúp giảm 7-10% hàm lương cholesterol xấu LDL trong cơ thể, giảm lượng chất béo bão hòa, qua đó phòng ngừa nguy cơ mắc bệnh tim mạch hay loãng xương.

Thói quen của người Nhật rất thích ăn cá. Trung bình mỗi người Nhật tiêu thụ khoảng 55,7 kg đồ biển trong một năm. Người dân Nhật Bản chế biến các loại cá hồi, cá ngừ, cá thu trở thành thực phầm chính trong chế độ ăn uống của họ.

Với hàm lượng axit béo Omega 3 cao, việc ăn nhiều cá có thể ức chế sự phát triển của tế bào ung thư. Ngoài cá thì các loại hạt như hạt lanh, hạt bí ngô, quả óc chó, đậu nành và dầu hạt cải cũng là những sự lựa chọn tuyệt vời.

  1. Hạn chế sữa và thịt

Phần lớn các sản phẩm từ sữa và thịt được bày bán tại các cửa hiệu có chứa một số loại hóa chất và hormone có hại tổn tại trong quá trình được nuôi lớn và chế biến động vật. Không những thế, các sản phẩm từ sữa đã được chứng minh là tác nhân gây ra triệu chứng khó tiêu và các vấn đề liên quan đến sức khỏe. Thay vào đó chúng ta có thể sử dụng các loại sữa hữu cơ có hàm lượng dinh dưỡng tương đương như sữa dừa, sữa hạt óc chó hay sữa đậu nành.

  1. Ăn nhiều rau và các loại trái cây

Rau xanh và các loại trái cây là một thực phẩm không thể thiếu trong bữa ăn của người Nhật Bản. Không ai trong chúng ta có thể phủ nhận về tác dụng của rau xanh và trái cây đem lại, đặc biệt là có tác dụng phòng ngừa ung thư.

Ăn từ 8-10 phần rau xanh mỗi ngày, không chỉ giúp có làn da khỏe mạnh, mà còn có cơ chế giúp các bệnh mãn tính nguy hiểm.

  1. Trà xanh

Trà đạo là nét văn hóa nổi tiếng của người Nhật. Thưởng trà là khoảng thời gian giúp con người ta thư thái mà còn giúp tăng cường sức khỏe, góp phần giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, ung thư và tăng khả năng tư duy của con người.

———–

HÙNG VƯƠNG MEDICAL TOURISM
☎️ Hotline: 0888 319 866 – 0888 119 866
📧 Email: contact@hungvuongmedical.com.vn
🏚️ Địa chỉ: 10 Chu Văn An, Q.Ba Đình, TP. Hà Nội
🌐 Website: www.hungvuongmedical.com.vn

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *