ĂN UỐNG LÀNH MẠNH KIỂU NHẬT

  1. Ăn uống lành mạnh

Ăn uống lành mạnh chính là khi bạn chỉ ăn no tầm 80% chứ không phải no 100%.

Hầu hết chúng ta được dạy khi còn nhỏ phải ăn hết thức ăn và không được để thừa. Nói cách khác, ăn hết tất cả đồ ăn trên bàn được xem là một điều lịch sự. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu bạn không cố ăn hết miếng cuối cùng?

Lần đầu tiên thấy một món ăn trong nhà hàng Nhật Bản, ấn tượng với mọi người là rằng nó to hơn trong ảnh. Kích cỡ phần ăn bao giờ cũng lớn hơn trong ảnh chụp. Người Nhật có một câu nói rằng bạn nên ăn theo chuẩn “hara hachibu” (hoặc hara hachibun-me) – ăn vừa no đủ 80%. Thực hiện theo nguyên tắc này là đủ để khiến bạn thoải mái sau đó. Trước khi cắn miếng cuối cùng, hãy thử nghĩ ăn thêm miếng này có làm bạn no căng không? Nếu bạn không cần ăn mà vẫn thấy no bụng thì đừng-ăn-nữa.

  1. Tránh các món ăn nấu sẵn

Bạn sẽ tìm thấy nhiều thực phẩm chế biến sẵn vô cùng bắt mắt trong các siêu thị và cửa hàng bách hóa Nhật Bản, nhưng phụ thuộc quá nhiều vào chúng sẽ không tốt cho sức khỏe.

Hầu hết các loại thực phẩm này đều tương đương với thức ăn nhanh, và nếu bạn dùng những thứ này để thỏa mãn cơn đói qua ngày, bạn sẽ gặp phải tình trạng đầy hơi khó chịu hoặc tăng cân sau đó. Những thực phẩm nấu sẵn này chứa nhiều dầu và chất bảo quản hơn so với thức ăn bình thường. Vì vậy tiêu thụ quá mức ảnh hưởng không chỉ đối với vòng eo, mà cả sức khỏe của bạn nữa.

Do đó, tránh dạo siêu thị để mua sắm khi bạn đang đói và không chọn mua những món này cho bữa tối khi siêu thị sắp đóng cửa. Cuối ngày, khi những món ăn được giảm giá mạnh sẽ khiến bạn không tự chủ được mua các món chiên, nhiều tinh bột hoặc nhiều carb và sẽ khiến sức khỏe của bạn tệ dần đi. Thay vào đó, tại sao bạn không chuẩn bị các nguyên liệu cho bữa tối trước khi ra khỏi nhà vào buổi sáng? Một khi các nguyên liệu được sơ chế sẵn, quá trình nấu ăn sau đó sẽ mất không quá nhiều thời gian.

  1. Chú ý lượng carbs, natri và các bữa ăn quá nhiều đường

Ramen, thực phẩm linh hồn Nhật Bản, có đầy đủ carbs, natri và tùy thuộc vào hương vị.

Ba “thành phần xấu” của ẩm thực Nhật Bản là carbohydrate, natri và đường. Với một chế độ ăn uống lành mạnh thì hàm lượng của ba yếu tố này cần được điều chỉnh vừa phải, thích hợp cho cơ thể.

Hầu hết các bữa ăn của Nhật Bản bao gồm nước tương, súp miso, là những món có nhiều natri. Thực đơn chính trong các nhà hàng cũng chứa một lượng natri cao. Nếu bạn đang dựa vào teishoku để giữ sức khỏe, hãy cẩn thận về nồng độ natri và theo dõi huyết áp nếu gia đình có tiền sử bệnh tim.

—–*—–

HÙNG VƯƠNG MEDICAL TOURISM
☎️ Hotline: 0888 119 866
???? Email: contact@hungvuongmedical.com.vn
????️ Địa chỉ: 10 Chu Văn An, Q.Ba Đình, TP. Hà Nội
???? Website: www.hungvuongmedical.com.vn